Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2019

Ngon 'vét nồi' với cá ngừ kho dưa muối

Có những món ăn rất đỗi giản dị nhưng cứ hay trở đi trở lại trong “miền” ẩm thực của mỗi người khó mà quên được. Chẳng hạn như món dưa muối kho với cá ngừ.Bài viết này Biển Quỳnh Food sẽ giới thiệu đến các bạn món ăn dân dã nhưng cũng không kém phần hấp dẫn này nhé.
Cá ngừ là loài hải sản đặc biệt thơm ngon, được rất nhiều người ưa chuộng. Loài cá này chứa những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì thế nó được chế biến thành nhiều loại món ăn và tạo nguồn hàng xuất khẩu có giá trị cao.

Cá ngừ kho dưa muối - Món ăn mang đậm kí ức tuổi thơ

Mùi thơm nồng của cá ngừ kho dưa muối như gợi lại mùa xưa: tháng 9, tháng 10, những cơn mưa trắng trời, gian bếp đậm đà mùi cá ngừ - dưa muối. Trong từng sớ thịt cá ngừ thấm đẫm cái mặn mòi của dưa muối. Và trong từng miếng dưa muối  phảng phất hương vị ngọt ngào của cá ngừ.
Trước khi ẩm thực phát triển và có những món ăn ngon thì trước kia không biết người xưa đã mày mò thế nào để chế biến nên món dưa muối bình dân nằm chung nồi với loại cá ngừ ngon nổi tiếng này. Sự kết hợp hài hòa giữa một bên là cá biển, một bên là cây trái vườn nhà đã làm nên một món ăn đặc trưng của những người dân làng chài của vùng huyện nghèo Quỳnh Lưu.
Ngày nay cá ngừ được chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn hơn nhưng món ăn dân dã năm xưa như bao kí ức ùa về mỗi khi nhắc đến cá ngừ. Bạn muốn được thưởng thức món ăn ngon này có thể ghé đến biển Quỳnh để du lịch. Nơi đây là một vùng biển hoang sơ nhưng yên bình và hải sản ở đây đặc biệt tươi ngon. Những món ăn được chế biến từ cá ngừ chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn khi đến với vùng đất này.

Công thức chế biến cá ngừ kho dưa muối

Nguyên liệu :
  1. 5 lát cá ngừ tươi
  2. 200 gr dưa cải muối chua
  3. 2 thìa dầu ăn
  4. 1 thìa canh đường
  5. 1 thìa canh mắm ngon
  6. 1/2 thìa ớt bột
  7. 1 trái ớt xanh hoặc ớt đỏ
  8. 2 tép tỏi
Cách làm :
Cá ngừ rửa sạch với chút muối rồi đem chiên sơ hai mặt. Dưa cải cắt nhỏ, vắt bớt nước để không bị mặn và chua nhiều
Cá chiên vàng thì cho dưa cải vào, sau đó cho mắm, đường, ớt bột, tỏi đập dập, ớt trái vào đun nhỏ lửa, thêm chút nước nếu muốn dùng nước chan cơm. Đun khoảng 15' nêm nếm thấy cá thấm ngon là được.
Với cách làm đơn giản này các bạn đã có món cá ngừ kho dưa muối ngon tuyệt cú mèo rồi đấy.
Hi vọng những chia sẻ thú vị về món ăn này giúp các bạn có thêm trong thực đơn nhà mình một món ăn ngon.
Nếu cần đặt hàng những hải sản tươi ngon hãy liên hệ với Biển Quỳnh Food qua hotline 0944 777 009 nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét