Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Những món ăn hấp dẫn từ cá kìm

Bạn đang muốn đổi không khí bữa ăn của gia đình mình trở nên ấm áp hơn bằng một món ăn đậm đà và hấp dẫn? Cá kìm chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất để bạn biến hoá thành nhiều món ăn lạ miệng, hấp dẫn cả những vị giác “kén” ăn của nhà mình đấy nhé. Cùng Biển Quỳnh Food tìm hiểu xem có những món ăn ngon nào từ cá kìm nhé.

Cá kìm là gì?

Là một loài cá xuất hiện thường xuyên ở các vùng sông nước hoặc vùng biển. Cá kìm có thể sống ở nhiều môi trường nước khác nhau như lợ, mặn và ngọt. Loài cá này khi sống ở môi trường khác nhau, sẽ có các điểm đặc trưng khác nhau.
Nếu chúng sống ở môi trường nước ngọt, cá kìm sẽ có kích thước dao động từ 2 đến 5 cm. Thân cá kìm tươi ngon gần như trong suốt. Nếu sống trong môi trường nước mặn, cá kìm sẽ có chiều dài lên tới 40cm, phía trên thân có màu đen và phía dưới thân có màu trắng rất rõ ràng. Loài cá này có khả năng sinh sản đa dạng, chúng có thể đẻ con, đẻ trứng hoặc thậm chỉ đẻ trứng có con tuỳ theo từng loài cá.

Những món ăn ngon, hấp dẫn từ cá kìm 

Cá kìm là nguyên liệu để các chị em nội trợ có thể biến hoá, tạo mới thực đơn trong bữa cơm gia đình mình. Cá kìm có thể được chế biến thành cá kìm nướng, cá kìm rán, cá kìm nấu canh, cá kìm kho,…
  • Cá kìm kho tộ ngon đậm đà

Cá kìm kho tộ là món ăn được nhiều chị em nội trợ áp dụng nhất bởi hương vị đậm đà của vùng đồng bằng sông nước luôn kích thích vị giác của người ăn. Lúc ăn, cá kìm có mùi thơm ngậy, xương mềm và thịt cá thì chắc, cực kỳ thích hợp khi ăn với cơm nóng.
Về nguyên liệu:
Nguyên liệu để làm món cá kìm kho tộ gồm: 1kg cá kìm tươi ngon, 3 quả dừa, 2 gam thịt bà rọi, 15 cái tai chua, 1 nhánh riềng củ, 2 nắm lá chè, 6 quả cà chua, 1 bát con riềng xay. 1 quả ớt cay, 2 thìa cafe hạt tiêu, 1 bát nhỏ mỡ lợn, 6 thìa cafe đường.
Về cách làm:
+ Đầu tiên, bạn cần làm sạch cá kìm rồi đem đi ướp muối và để ráo. Trong thời gian này, bạn hãy rửa sạch lá chè và ớt cay.
+ Thứ hai, bạn cho lá chè xuống đáy nồi kho, tiếp đến cho củ riềng và thịt ba rọi vào xen kẽ. Rồi mới cho cá kìm nằm phía trên và rải bát riềng đã xay cùng cà chua lên trên cùng nồi cá kho.
+ Thứ ba, sau khi đã xếp đầy đủ nguyên liệu vào nồi, bạn tiến hành nêm nếm gia vị. Cho 1 bát mỡ, 2 thìa hạt nêm. hạt tiêu. nước mắm, bột ngọt,bột canh vào theo khẩu vị mặn nhạt của gia đình bạn. Đợi cho gia vị ngấm vào cá khoảng 15 phút.
+ Thứ tư, trong thời gian đợi ướp cá, bạn hãy nấu nước dừa bằng cách cho đường vào nồi nhỏ rồi khuấy đều đến khi đường tan thành màu cánh gián đậm thì mới đổ nước dừa vào nồi và đun sôi.
+ Thứ năm, đun nồi cá kho đã chuẩn bị với mức lửa to khoảng 5 phút rồi mới cho nước dừa vào. Vặn nhỏ lửa và đun trong khoảng thời gian 2 đến 3 giờ để nước trong nồi cạn dần. Đảm bảo cá được thăn thịt và xương mềm ra.
  • Cá kìm ướp muối ớt chiên giòn

Để làm món cá kìm tươi ngon ướp muối ớt chiên giòn, các chị em nội trợ cần phải chuẩn bị đầy đủ một số nguyên liệu sau:
Vê nguyên liệu:
2kg cá kìm tươi
2 thìa cafe đường
2 thìa cafe muối
1 thìa cafe ớt băm
Về cách làm:
+ Bước 1: Làm sạch cá kìm rồi dùng dao khía vài đường trên thân con cá để lúc ướp gia vị cho nó ngấm nhanh.
+ Bước 2: Trộn 2 thìa cafe muối và 1 thìa cafe ớt băm vào cá rồi ướp khoảng 15 phút cho cá ngấm gia vị.
+ Bước 3: Đặt chảo lên bếp và đun cho tới khi chảo nóng thì cho dầu vào. Đợi dầu sôi lên thì bạn cho cá đã ướp vào và chiên tới khi cá vàng giòn rồi vớt ra. Món cá kìm ướp muối ớt chiên giòn nên ăn với bún tươi rưới nước mắm chua ngọt là tuyệt vời nhất.

 Địa chỉ bán cá kìm tươi ngon chất lượng

Biển Quỳnh Food là công ty chuyên cung cấp và phân phối sản phẩm thuỷ hải sản tươi ngon với giá cả phải chăng. Là đơn vị nhận được nhiều sự quan tâm và chào đón nồng nhiệt của các chị em nội trợ yêu thích thuỷ hải sản.
Chúng tôi luôn cập nhật đồ hải sản tươi mỗi ngày từ các làng chài lớn ven biển duyên hải miền Trung. Tất cả thực phẩm mà Biển Quỳnh Food cung cấp luôn được cam kết không chứa chất bảo quản, chất ure gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người tiêu dùng.
Chính vì vậy để bổ sung vào thực đơn của nhà mình những món ăn ngon từ cá kìm, bạn hãy liên hệ với Biển Quỳnh Food ngay hôm nay qua hotline 0944 777 009 để mua được những hải sản tươi ngon nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét