Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

Đặt loa như thế nào để dàn âm thanh karaoke hoàn hảo nhất ?

Khi mua một bộ dàn karaoke về chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc đặt loa như thế nào để dàn âm thanh karaoke hoàn hảo nhất. Làm sao để đặt loa vừa hài hòa với căn phòng mà vừa tiện lợi, hài hòa về mặt âm thanh mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ là điều không phải dễ dàng. Hôm nay Lâm An Audio sẽ gợi ý cho bạn một số cách đơn giản khi đặt loa để âm thanh của dàn karaoke được hay nhất.

Cách đặt loa để dàn âm thanh karaoke được hay nhất

Vị trí của loa ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của âm thanh. Vì vậy, khi loa được đặt ở vị trí hợp lý và đúng sẽ giúp cho âm thanh phát ra hay hơn và hòa hợp hơn với các thiết bị khác trong dàn karaoke.

dàn âm thanh karaoke

Khi đặt vị trí các loa, cần chú ý đặt loa sao cho vị trí đặt 2 loa và vị trí người ngồi hát hoặc nghe nhạc tạo với nhau thành một hình tam giác. Đây chính là xác định rõ được vị trí giữa loa và người nghe. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa hai loa phải nhỏ hơn khoảng cách từ loa đến chỗ người ngồi. Để có được âm thanh tốt nhất, cần đặt loa sao cho 2 bên đối xứng nhau để người dùng có thể tìm được vị trí mà tại đó âm thanh là tốt và chất lượng chất.
Cần chú ý đến các chất liệu của các thiết bị như bàn, ghế, cửa trong căn phòng để đặt loa phù hợp và có độ dội, độ vang của âm thanh.
Loa càng được đặt gần tường thì tiếng bass càng được tăng cường, nhưng đây cũng là một điểm khiến cho âm thanh ngày càng trở nên nặng nề và dày hơn. Thường thì các dòng loa karaoke thường được thiết kế treo tường để giúp tiết kiệm diện tích hơn. Nhưng theo quy tắc chung thì loa cần đặt cách tường một khoảng tối thiểu là 1 mét.
Tuy nhiên, không phải phòng hát nào cũng có đủ tiêu chuẩn về diện tích để đặt loa cho phù hợp nên hiện nay đã có nhiều giải pháp giúp điều chỉnh việc này như có thiết bị tiêu âm được gắn vào tường hay có những loại loa được thiết kế đứng gần tường sau để âm thanh được cải thiện hơn. Bạn cũng có thể dùng quy tắc 1/3, đó là khoảng cách từ loa đến tường sau bằng 1/3 chiều dài phòng nghe.
Thông thường, khi đặt loa người ta thường đặt góc loa hơi nghiêng mặt về phía người nghe. Người ta cũng đặt loa một góc so với mặt sàn là 90 độ. Ở góc này, âm thanh sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, cách đặt góc loa cũng ảnh hưởng rất lớn đến độ cân bằng âm thanh của loa cũng như dàn âm thanh.
Với những chia sẻ mà Lâm An vừa nêu ở trên đây hi vọng bạn đã có cho mình được những thông tin cần thiết khi lắp đặt âm thanh karaoke cho gia đình mình.

dàn âm thanh karaoke

Nếu bạn còn băn khoăn cần được tư vấn và mua thêm những phụ kiện âm thanh để hỗ trợ cho dàn karaoke, hãy liên hệ với Lâm An qua hotline 0973 868 198 để được hỗ trợ cũng như nhận được giá ưu đãi nhất nhé.Bạn cũng có thể đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi tại địa chỉ số 55 Nguyễn Cảnh Chân Vinh Nghệ An để xem sản phẩm và mua hàng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét