Nhắc đến việc thuê âm thanh ánh sáng, nhiều người thường suy nghĩ ngay đến những dịp đặc biệt như cưới hỏi, khai trương, khánh thành, sinh nhật… nhưng không phải ai cũng biết cách thuê đúng thiết bị chất lượng và chọn được công ty cho thuê uy tín. Nếu như kinh nghiệm thuê âm thanh ánh sáng của bạn là con số 0 tròn trĩnh thì đây quả là một thách thức lớn vì mỗi sự kiện có đặc trưng khác nhau. Bạn cứ yên tâm,đến với Lâm An chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn đó. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, Lâm An Audio xin chia sẻ với bạn một số bí quyết thuê âm thanh ánh sáng phù hợp với từng sự kiện qua bài viết sau đây.
Bí quyết thuê âm thanh ánh sáng sự kiện
Lễ cưới
Lễ cưới là dịp đặc biệt quan trọng trong cuộc đời của mỗi người, đánh dấu một chặng đường mới. Chính vì thế, các cặp đôi thường đầu tư rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để chuẩn bị cho ngày vui này. Ngoài việc trang trí nhà cửa, thuê bàn ghế, rạp, cổng chào, thuê trang phục, đặt món ăn… thì âm thanh ánh sáng cũng được quan tâm không kém. Thông thường, tùy vào không gian tổ chức tiệc, gia chủ sẽ thuê hệ thống loa có công suất phù hợp. Nếu có kết hợp ban nhạc sống, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của đơn vị cho thuê loa để chọn được sản phẩm mang lại hiệu ứng âm thanh tốt nhất. Nếu có thiết kế sân khấu thì phần ánh sáng được bố trí xung quanh, thu hút mọi ánh nhìn về phía sân khấu.
Lễ khánh thành
Đa số các buổi lễ khánh thành được tổ chức ở nơi có không gian rộng rãi. Nếu kịch bản chương trình không có tiết mục biểu diễn ca – múa – nhạc đòi hỏi yêu cầu cao về chất lượng thiết bị âm thanh thì bạn chỉ cần chuẩn bị một số món cơ bản như loa, mixer, micro… để đáp ứng việc khuếch tán giọng nói lớn hơn mà thôi. Tuy nhiên, tùy vào diện tích nơi tổ chức, bạn phải chọn cách bố trí sao cho phù hợp, đảm bảo khách mời dù ngồi ở vị trí nào cũng nghe rõ những lời phát biểu trên sân khấu. Thông thường, lễ khánh thành tổ chức vào buổi sáng nên yếu tố ánh sáng đôi khi không thực sự cần thiết.
Lễ khai trương
Lễ khai trương được các doanh nghiệp xem trọng vì không chỉ là dịp thuận tiện để gặp gỡ, giao lưu, tìm mối quan hệ làm ăn với nhiều đối tác trong ngành mà còn để thể hiện đẳng cấp, uy tín và tầm cỡ của công ty. Chính vì thế buổi lễ này được đầu tư vô cùng kĩ lưỡng. Âm thanh ánh sáng nên chọn loại chất lượng, đáp ứng nhu cầu trình diễn những tiết mục đặc sắc, sôi động. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê thêm MC, ca sĩ hoặc PG để tăng sức hút của sự kiện.
Tiệc sinh nhật
Tiệc sinh nhật tổ chức ở nhà thường có quy mô nhỏ nên nhu cầu về thuê âm thanh ánh sáng không quá khó khăn. Thậm chí một số buổi tiệc không cần đến sự góp mặt của những thiết bị này mà vẫn vui và đầy đủ ý nghĩa. Tuy nhiên, nếu có ý định thuê âm thanh ánh sáng bạn nên chú ý đến tính chất của buổi tiệc. Nếu là đầy tháng, sinh nhật trẻ nhỏ thì hạn chế dùng loa công suất lớn hoặc đèn có ánh sáng mạnh vì trẻ còn non nớt.
Hội nghị
Trong giới cho thuê thiết bị âm thanh ánh sáng thường nói vui với nhau rằng thiết kế âm thanh hội nghị là khổ sở nhất vì không gian rất đặc trưng. Hội nghị tổ chức trong không gian kín của hội trường gây ra nhiều hiệu ứng âm thanh ngoài ý muốn như echo quá vang, âm trầm, bổng không cân đối. Không những thế, việc bố trí loa cũng gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, để giải quyết hiệu quả và nhanh gọn, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia âm thanh.
Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi ở bài viết trên đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích trong việc thuê âm thanh ánh sáng phù hợp với từng loại sự kiện. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê âm thanh ánh sáng hãy gọi ngay cho Lâm An qua hotline 0973 868 198 để được tư vấn cụ thể và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất nhé.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét