Thứ Hai, 1 tháng 7, 2019

Tuyệt chiêu chế biến cá kìm nướng dai ngon

Gần đến bữa tối rồi nhưng bạn vẫn chưa biết nấu món gì để đổi bữa cho cả gia đình. Vậy thì hôm nay hãy cùng với Biển Quỳnh Food ghi chép lại công thức chế biến món cá kìm nướng dai ngon mà bạn có thể áp dụng để đổi vị cho cả gia đình mình tối nay nhé.

Tuyệt chiêu chế biến cá kìm nướng dai ngon

Để chế biến được món cá kìm chiên muối này thì bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu như:


Cá kìm: 2 con
Sả: 5 nhánh
Gừng: 1 củ to
Rượu trắng: 1 thìa ăn phở
Hạt nêm, gia vị, hạt tiêu
Muối tôm
Giấy bạc

Các bước chế biến như sau :


Bước 1: Cũng sẽ giống như khi bạn chế biến các loại cá khác đó là cần rửa sạch cá đồng thời loại bỏ phần ruột, vây, vảy cá. Sau đó thì hãy hãy ướp với rượu trắng và chút muối trong khoảng 15 phút để cho cá ngấm đều gia vị.
Bước 2: Tiếp đến bạn ướp cá với gừng, sả giã nhuyễn ,hạt nêm, muối tôm, gia vị và hạt tiêu giúp cá ngấm đều gia vị và khi ăn thịt cá đậm đà và ngon hơn.
Bước 3: Bạn sử dụng lớp giấy bạc chuẩn bị trước đó và trải ra, phía trên và dưới cá đặt một lớp gia vị ướp cá lên đó rồi cá kìm bạn để ở giữa. Sau đó cuốn giấy bạc lại cho chặt tay. Và đặt vào tủ lạnh khoảng 3h để cá được ngấm kĩ gia vị nhiều hơn.
Bước 4: Bây giờ thì bạn đặt cá vào lò vi sóng, nướng ở chế độ 200 độ C trong khoảng 30-40ph là được. Nếu bạn không có lò vi sóng hay lò nướng thì cũng có thể nướng cá bằng bếp than hoặc bếp ga đều được. Tuy nhiên thì hương vị của cá sẽ không được ngon bằng lò nướng và cũng khá tốn ga.

Thành quả khi nướng cá xong là gì ?

Khi bạn bóc lớp giấy bạc ra sẽ có mùi thơm đặc trưng của cá, đặc biệt nổi lên là mùi sả, mùi gừng bay ra. Mùi thơm khá là kích thích vị giác, Thịt cá không bị tanh do được sơ chế làm sạch bằng rượu và ướp cùng các gia vị và hương liệu. Khiến cho miếng thịt cá đặc biệt thơm ngon và rất ngọt thịt.
Như vậy là chỉ trong vài thao tác đơn giản, không quá cầu kì, sau một khoảng thời gian là bạn đã có cho mình một món cá kìm nướng ngon hấp dẫn để chiêu đãi cho cả nhà sau những bữa cơm nhàm chán.
Bạn muốn có những con cá kìm sạch tươi ngon hãy liên hệ với Biển Quỳnh Food qua hotline 0944 777 009 để được tư vấn và đặt hàng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét