Thứ Tư, 3 tháng 7, 2019

Bí quyết bảo quản mực tươi ngon



Mực là một loại hải sản ngon. Mực tươi hay mực đã phơi để làm khô đều rất hấp dẫn. Những vị khách phương xa thường hay mua mực rất nhiều để mang về nhà ăn dần. Nhưng mực tươi thì làm cách nào để bảo quản được lâu mà vẫn tươi ngon ? Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy cùng Biển Quỳnh Food tìm hiểu bí quyết bảo quản mực tươi ngon qua bài viết này nhé.

Bảo quản mực nếu không có tủ lạnh

Có lẽ đây là trường hợp của khá nhiều bạn sinh viên, người sống xa nhà hoặc chuyển mực bằng xe khách. Tất nhiên để mực tươi, bạn không thể nào cho vào túi, như vậy thì chỉ cần khoảng 4 – 5 tiếng là sẽ bắt đầu thấy hiện tượng mực kém tươi đi.
Để bảo quản mực tươi trong trường hợp không có tủ lạnh, bạn cho mực vào túi đóng kín, sau đó bảo quản trong thùng xốp có đá (bạn chọn loại đá lớn chứ không bỏ đá viên vì sẽ nhanh tan). Thùng xốp bạn đục 1 lỗ nhỏ bằng đầu đũa và thỉnh thoảng dốc thùng cho nước chảy ra.
Nếu bảo quản bằng cách này thì mực có thể giữ được độ tươi trong tối đa là 4 ngày.

Bảo quản mực tươi đến cả tuần trong tủ lạnh

Mực tươi bảo quản trong tủ lạnh là tốt nhất. Tuy nhiên trước khi bảo quản bạn cần lưu ý như sau để cách bảo quản mực sống được hiệu quả:
+ Rửa sạch mực, loại bỏ ruột và da và không nên rửa qua với nước muối nếu chưa chế biến ngay. Muối chính là tác nhân hút nước trong thực phẩm, gây ra tình trạng kém tươi ở thực phẩm. Vì thế nếu muốn bảo quản trong tủ thì bạn chỉ cần rửa sơ bằng nước sạch, để thật ráo.
+ Tiếp theo là chọn túi để bỏ vào. Muốn tươi càng lâu thì phải càng ít không khí bên trong túi đựng mực. Như vậy thì bạn có thể chọn loại túi zip hoặc nếu có điều kiện hơn thì bạn sử dụng túi hút chân không.
+ Nhiệt độ bảo quản là dưới 5 độ C.
Nếu bảo quản trong ngăn đông thì bạn rã đông trước khi chế biến. Tuy nhiên rã đông xong thì bạn cần phải chế biến ngay.

Bí quyết chọn mực tươi

Mực muốn ngon thì cần phải có độ tươi. Thật ra muốn chọn mực tươi ngon thì an toàn nhất là mua ở những nơi mà uy tín, chuyên cung cấp hải sản tươi ngon. Tuy nhiên nếu bất chợt gặp một hàng mực thì cũng không sao. Bạn có thể áp dụng ngay một số phương pháp dưới đây để chọn được mực tươi.
+ Phần thân mực ở những lớp màng màu nâu thì sẽ có màu nâu sậm, còn thân mực ở những chỗ màu trắng thì sẽ có màu trắng và nhìn sáng bóng.
+ Phần thân mực ấn nhẹ vào thấy còn săn, độ đàn hồi còn tốt
+ Phần mắt mực trong suốt, có một số con bạn cũng có thể thấy được cả con ngươi ở bên trong.
+ Phần xúc tua vẫn còn dính vào thân mực, không lỏng lẻo.
Cách bảo quản mực tươi qua đêm là rất đơn giản. Bạn chỉ cần lưu ý rằng mực tươi cần ướp lạnh thì sẽ tươi và tuyệt đối không được để mực ướp với muối. Mực có thể chế biến được thành nhiều món ngon như mực xào sa tế, mực hấp gừng hay hấp hành, mực nướng. Mực mà đem phơi khô để làm mực khô rồi nướng lên, chấm với tương ớt sẽ cực kỳ ngon.
Cũng như nhiều loại hải sản khác, mực có nhiều giá trị về dinh dưỡng và nhiều nhất trong số đó có lẽ làm đạm. Mực không chỉ là món ngon yêu thích của bữa cơm gia đình mà ngay cả những nhà hàng lớn hay là những bữa tiệc cũng rất ưa chuộng các món ăn làm từ mực tươi.
Học cách bảo quản mực tươi chính là cách để chế biến thực phẩm luôn được ngon. Ngoài ra cũng ghi nhớ thêm cách chọn mực tươi dễ vận dụng như trên nữa đấy nhé!
Hi vọng những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn có được bí quyết tuyệt vời khi bảo quản mực cũng như có những món ăn ngon nhất từ loại hải sản này.
Nếu cần được tư vấn hay đặt hàng về loại đặc sản biển Quỳnh này hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0944 777 009 nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét