Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

Ngon " nổ mắt " với một số món ăn từ cá đối

Bạn đang muốn tìm hải sản sạch tươi ngon cho gia đình mình? Bạn muốn nâng cao sức khỏe gia đình mình bằng hải sản sạch từ cá đối nhưng chưa biết nấu món gì. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một địa chỉ phân phối hải sản tại Nghệ An uy tín đó là Biển Quỳnh Food. Ở đây có rất nhiều loại hải sản sạch tươi ngon trong đó cá đối là một trong số đó.Cùng tìm hiểu xem với cá đối sẽ chế biến được những món ăn ngon nào nhé.

Một số món ăn ngon " nổ mắt " được chế biến từ cá đối

 Cá đối kho dưa chua cay
Nguyên liệu chính:
400g cá đối
300g cải chua
Nguyên liệu phụ :
1 trái cà chua
4 nhánh hành lá
3 củ hành tím băm
1 trái ớt sừng
Gia vị
Đường, nước mắm
Hạt nêm Aji-ngon


1. Sơ chế
- Cá đối đánh vảy, làm sạch, cắt đôi, ướp 1m hạt nêm Aji-ngon, 2M nước mắm, 1M đường, 2 củ hành tím băm, để thấm.
- Cải chua rửa sạch, cắt khúc ngắn 5cm. Cà chua cắt múi cau. Hành lá cắt khúc. Ớt sừng cắt khúc đập dập. Ớt hiểm đập dập.
2.  Kho cá:
- Phi thơm hành tím, xào cải chua với cà chua, ớt sừng, nêm 1M đường, trút cà chua và ớt sừng ra dĩa, xếp cá vào nồi chung với cải chua, thêm 1 chén nước, kho lửa riu riu cho cá và cải chua thấm gia vị, nêm thêm 1M nước mắm, thêm hành lá, ớt sừng và cà chua vào đảo đều, tắt lửa.

Cá đối kho cà chua

1. Sơ chế
Cá đối làm sạch cắt làm đôi hoặc để nguyên con, ướp với 1/2m muối, 1/2m bột ngọt AJI-NO-MOTO , 1 ít tiêu, 1M hành tỏi băm, 1M nước mắm, 1M giấm gạo lên men LISA.

- Cà chua 2 trái cắt múi cau, 1 trái cắt nhỏ. Ớt hiểm đập dập. Hành lá cắt khúc.


2. Thực hiện
- Đun nóng 2M dầu điều trong nồi, phi thơm 1M hành tỏi băm, cho cà chua cắt nhỏ vào xào sơ, cho ít muối đường xào cùng, cho cá đối vào, thêm nước sôi cho ngập cá, nêm 2M nước mắm, lúc đầu kho lửa lớn, cá săn lại thì cho cà chua múi cau, ớt hiểm vào kho tiếp, giảm lửa cho cá chín và thấm gia vị. Khi nước sánh lại, tắt lửa cho hành lá cắt khúc và rắc tiêu.
Trên đây là một số món ăn hấp dẫn từ cá đối.Hi vọng nó sẽ giúp cho bữa cơm nhà bạn thêm bắt mắt và ngon miệng hơn.
Nếu bạn muốn đặt hàng hãy liên hệ với Biển Quỳnh Food qua hotline 0944 777 009 nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét