Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Cá bạc má sốt cà chua đậm đà béo ngậy đưa cơm

Vào những ngày trời se lạnh, thưởng thức cơm trắng với cá bạc má kho cà chua đậm đà nóng hổi thì còn gì bằng. Bài viết hôm nay Biển Quỳnh Food sẽ giới thiệu đến các bạn món ăn cá bạc má sốt cà chua đậm đà béo ngậy đưa cơm. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Cá bạc má hay còn được gọi là cá thu Ấn Độ là một loài cá giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng omega3 cao. Có rất nhiều món ăn ngon từ cá bạc má nhưng vào những ngày thu se se lạnh thì chỉ cần miếng cá bạc má kho cà chua đậm đà, thơm mềm, béo ngậy này thôi thì nồi cơm nhà bạn đã bay vèo. 

1. Nguyên liệu làm cá bạc má kho cà chua

- Cá bạc má: 400-500g. Bạn có thể thay bằng cá thu nhật, cá nục hay một loại cá biển khác mà bạn thích. 
- Cà chua: 4-5 trái 
- 1 củ hành khô, 1 trái ớt, 1 nhánh gừng và nhánh hành lá
- Muối, bột nêm, nước mắm, dầu ăn, đường. 

Cách làm cá bạc má kho cà chua ngon

Bước 1: Sơ chế cá
Khi thực hiện món cá bạc má kho bạn chọn mua cá bạc má tươi, vảy sáng lấp lánh và mắt trong, mang có màu đỏ tươi đem về làm sạch mang, vây, đuôi và moi bỏ ruột cá xong rửa cá bằng nước lạnh pha muối loãng. Sau đó xả nước lạnh cho cá sạch mùi tanh rồi cắt cá làm hai, để ráo nước. 
Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác
Cà chua rửa sạch, bỏ cuống, bổ đôi bỏ lõi, xắt nhỏ. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, đập giập, xắt nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ cuống, thái lát. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, 1/2 đập giập, phần còn lại thái sợi. Hành lá bỏ rễ, rửa sạch, xắt nhỏ. 
Bước 3: Chiên cá
Bắc chảo lên bếp, chảo nóng già cho dầu ăn vào sau đó cho cá vào chiên sơ 2 mặt. Cho cá ra đĩa để riêng. 
Bước 4: Làm cá sốt cà chua
Cho hành củ bằm nhỏ vào chảo vừa chiên cá ở trên phi thơm, tiếp đến cho cà chua cùng 1/2 thìa bột nêm, 1/3 thìa đường vào xào kĩ. 
Khi cà chua chín kĩ, cho vào nồi kho. Sau đó, cho cá đã chiên sơ ở trên cùng phần gừng đập giập và ớt vào nồi kho. Thêm 1 bát nước sôi vào kho cùng.
Lưu ý: nước phải ngập mặt cá và kho nhỏ lửa đến khi cá chín nhừ, món cá này không kho cạn khô mà vẫn còn một lớp nước sốt bên dưới. Bạn cũng có thể kho bằng nồi áp suất cho nhanh. 
Khi cá chín cho phần gừng thái sợi và 1 thìa nước mắm vào nồi cá sau đó tắt bếp, rắc hành lá xắt nhỏ lên trên.
Với món ăn hấp dẫn như vậy bữa cơm cuối tuần nhà bạn sẽ trở nên ngon hơn bao giờ hết. Hãy nhanh tay làm món ăn này cho gia đình mình nhé.
Để có những con cá sạch, tươi ngon nhất hãy liên hệ với Biển Quỳnh Food qua hotline 0944 777 009 để đặt hàng ngay hôm nay và có được giá ưu đãi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét