Thứ Năm, 13 tháng 6, 2019

Thực trạng của hải sản xuất khẩu tại Nghệ An như thế nào ?

Xuất khẩu hải sản không còn xa lạ trong những năm vừa qua. Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng ngành xuất khẩu hải sản những năm vừa qua khá ổn định. Chính vì vậy mà thị trường xuất khẩu càng ngày càng mở rộng. Ở Nghệ An với đường bờ biển dài, lượng hải sản dồi dào nên khá nhiều doanh nghiệp đánh mạnh vào thị trường xuất khẩu. Biển Quỳnh Food là một trong số những công ty có lượng hải sản xuất khẩu tại Nghệ An khá lớn. Góp phần vào thành công của ngành xuất khẩu thủy hải sản của Việt Nam. Bài viết hôm nay chúng tôi muốn nói đến thực trạng của hải sản xuất khẩu tại Nghệ An như thế nào ? Giải pháp dành cho ngành hải sản xuất khẩu là gì ? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Thực trạng của xuất khẩu hải sản tại Nghệ An 

Nghệ An có đường bờ biển dài cho nên tài nguyên hải sản ở đây khá đa dạng và phong phú.Cùng với đó, các điều kiện thủy văn và hệ thống sông ngòi, kênh rạch, đầm phá, ao hồ dày đặc tạo điều kiện rất thuận lợi cho việc phát triển nuôi trồng, đánh bắt thủy sản.
Những năm qua sản lượng đánh bắt gần bờ và xa bờ của ngư dân ở biển Quỳnh,Cửa Lò..tăng lên đáng kể,góp phần không nhỏ gia tăng kim ngạch xuất khẩu cho tỉnh nhà.


Việc đánh bắt, nuôi trông thủy hải sản phát triển góp phần đáng kể vào chuyển đổi mạnh trong cơ cấu kinh tế nông thôn ven biển. Tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo cho ngư dân làng chà. Đồng thời góp phần quan trọng trong việc nâng cao sản lượng, giá trị xuất khẩu.
Thời gian tới, việc Việt Nam tham gia ngày càng nhiều các hiệp định kinh tế sẽ mang lại cơ hội tốt cho thủy sản Việt Nam tăng sức cạnh tranh nhờ những ưu đãi về thuế quan. Đồng thời, tạo động lực giúp doanh nghiệp trong nước nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến chuỗi sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng...Biển Quỳnh Food là một đơn vị ở Nghệ An có lượng xuất khẩu lớn góp phần không nhỏ thành công của ngành thủy hải sản tỉnh nhà cũng như của Việt Nam.

Thách thức với ngành xuất khẩu thủy hải sản

Mặc dù khai thác và xuất khẩu thủy hải sản là thế mạnh cũng những vùng xen biển. Tuy nhiên cơ sở hạ tầng và phương tiện đầu tư cho khai thác hải sản chưa đáp ứng được đầy đủ nhu cầu.Tàu bè cũng như các cảng cá còn thô sơ và cần được nâng cấp mở rộng tạo điều kiện tốt hơn cho người dân. Từ đó kim nạch xuất khẩu mới ngày càng gia tăng.
Ngoài ra cũng chưa có nhiều công ty chế biến thủy sản trên địa bản nên cũng ảnh hưởng đến ngành xuất khẩu hải sản.

Giải pháp đối với ngành xuất khẩu hải sản




Để phát triển bền vững, ngành thủy sản Việt Nam nói chung Nghệ An nói riêng cần đưa ra những giải pháp thiết thực cụ thể. Trong đó, yếu tố quan trọng là nhanh chóng cải thiện cơ sở hạ tầng và phương tiện khai thác.Cập nhật công nghệ, kỹ thuật mới về nuôi trồng; đồng thời tăng cường cơ giới hóa, tự động hóa trong khâu chế biến để nâng cao giá trị xuất khẩu.

Các doanh nghiệp trên địa bản tỉnh cũng cần có chiến lược kinh doanh dài hạn, đầu tư bài bản. Từ đó sẽ có nhiều tiềm năng chiếm lĩnh thị trường và dẫn đầu ngành cung ứng  hải sản xuất khẩu. Biển Quỳnh Food đang là đơn vị đi đầu trong việc đầu tư vào lĩnh vực hải sản xuất khẩu tại Nghệ An. Với những hướng đi đúng đắn của mình,hi vọng trong tương lai thương hiệu Biển Quỳnh Food sẽ được biết đến rộng rãi trên thị trường quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét