Thứ Tư, 26 tháng 6, 2019

Cá cam có tác dụng gì ? Một số món ăn ngon từ cá cam

Cá cam là một loại hải sản bổ dưỡng được người dân miền biển rất yêu thích. Từ lâu, cá cam đã trở thành nguồn thực phẩm dồi dào và là loài cá có giá trị thương phẩm cao. Nếu như ai chưa từng biết đến loài cá này, đừng nên bỏ lỡ bài viết này của chúng tôi để hiểu hơn về loài cá này nhé.

Cá cam là loài cá như thế nào ?

 Cá cam một dòng cá sinh sống ở trong môi trường nước mặn có hương vị thịt thơm ngon vô cùng đậm đà. Cá cam có thân hình thuôn dài (giống với hình con thoi) và dẹt về 2 bên. Cá cam có kích thước cơ thể tương đối lớn, một chú cá cam trưởng thành có thể nặng đến 1.5kg.
Cá cam là loài cá có chế độ dinh dưỡng khá phong phú và đa dạng. Khi cá cam còn nhỏ chúng thường ăn thực vật nổi trên mặt nước hoặc các mảnh vụn hữu cơ trôi trong dòng nước. Khi cá trưởng thành, thức ăn yêu thích của chúng là những loài cá nhỏ (đặc biệt là cá sòng mắt to), các loại động vật không xương sống và các sinh vật phù du sống trong môi trường nước biển.

Cá cam có tác dụng gì ?

Cá cam là một trong những loài cá có chứa rất nhiều dưỡng chất vô cùng tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy, cá cam được lựa chọn làm thực phẩm ưa thích của rất nhiều người. Dưới đây là một vài tác dụng của cá cam.

Giảm nguy cơ tim mạch và đột quỵ

Cá cam là một trong những loại cá có chứa nhiều omega – 3 và chất béo không no. Khi nạp một lượng tinh chất này có trong cá cam sẽ giúp các bạn tránh được các nguy cơ liên quan đến bệnh đột quỵ và những chứng bệnh liên quan đến tim mạch (tắc nghẽn mạch máu, xơ vữa động mạch, giảm cholesterol trong máu…).

Cơ thể săn chắc và làm đẹp da

Hàm lượng protein và vitamin A và E ở trong thịt cá cam vô cùng cao, hơn nữa hàm lượng chất béo no ở trong loài cá này gần như không có. Chính vì vậy, nạp lượng thịt cá cam vào trong cơ thể sẽ giúp cơ thể bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cơ và làm giảm lượng mỡ trong cơ thể. Không chỉ có vậy, vitamin A và E ở trong thịt cá còn là những chất rất tốt cho làn da của phụ nữ. Chất này giúp cho làn da luôn được săn chắc, sáng bóng tránh được các hiện tượng lão hóa, nếp nhăn và tàn nhang.

Sáng mắt và thông minh hơn

Cá cam là một dòng cá có chứa nhiều DHA, vitamin A là những khoáng chất rất tốt cho quá trình phát triển và kích thích phát triển dây thần kinh, nếp nhăn và vùng xám ở trong não. Phần vitamin A trong cá giúp làm cải thiện thị lực và tránh được các hiện tượng lão hóa của mắt và hiện tượng đục thủy tinh thể của mắt.

Một số món ăn ngon từ cá cam

Cá cam là một trong những loại cá chứa rất nhiều dưỡng chất. Không chỉ vậy, thịt cá cam rất dày, mềm và rất dễ chế biến thành các món ăn vô cùng hấp dẫn. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một vài món ăn hấp dẫn được chế biến từ cá cam.

Cá cam nướng giấy bạc

Cá cam nướng giấy bạc, một trong những món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn được nhiều người yêu thích.
Nguyên liệu để chế biến cá cam: cá cam tươi, tỏi, ớt, hành tím băm, dầu điều, sả, bột nêm, hạt tiêu và giấy bạc.
Cá cam sau khi được làm sạch bỏ mang, vây và ruột ra thì đem ướp cùng với các loại gia vị trong khoảng 30 phút (cá ướp càng lâu thì gia vị sẽ càng nước, khi nướng chín thịt cá sẽ ngon và hấp dẫn hơn). Khi cá đã ngấm gia vị thì đem gói vào trong giấy bạc và đem đi nướng trong bếp than khoảng 30 phút là cá chín đều. Cá cam nướng giấy bạc, khi thưởng thức sẽ cảm nhận được độ ngọt của thịt cá, hương vị đậm đà và chút cay nồng của các loại gia vị vô cùng mới lạ. Cá cam nướng ăn kèm cùng bánh tráng chấm với nước mắm chua ngọt vô cùng tuyệt vời.

Cá cam kho thơm

 Nguyên liệu cần chuẩn bị: cá cam, thơm (dứa), nước hàng, ớt, quả sấu, nước mắm, dầu ăn.
Cá cam làm sạch ướp cùng với các loại gia vị, sau đó đem kho để lửa nhỏ om trong khoảng 4 tiếng là thịt cá chín và chắc.

Cá cam sốt cà

Cá cam sốt cà là một trong những món ăn khá dễ chế biến. Để chế biến món ăn này cần có: cá cam, cà chua, hành lá, thìa là, dầu ăn và nước mắm.
Cá cam làm sạch đem chiên ngập trong dầu đến khi hai mặt của cá có màu vàng nhạt thì vớt ra. Cà chua lột vỏ đem xào cùng với dầu rồi cho thêm nước và cá cam chiên vào om với nước mắm. Khi cá chín thì cho hành lá và thìa là cho thơm và hấp dẫn hơn.
Trên đây là một số chia sẻ của Biển Quỳnh Food về cá cam cũng như tác dụng của nó là gì,một số món ăn ngon từ loài cá này là gì.Hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp cho gia đình bạn có những bữa cơm phong phú và ngon hơn.
Để đặt hàng các hải sản sạch, tươi ngon của Biển Quỳnh Food hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0944 777 009 nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét