Thứ Năm, 20 tháng 6, 2019

Làm thế nào để nhận biết cá nục biển tươi ngon không hóa chất ?

Hiện nay cá biển thường bị ngâm hóa chất và qua mắt các bà nội trợ. Vậy làm thế nào để có thể nhận biết được cá nục biển tươi ngon, không chứa hóa chất? Hãy cùng Biển Quỳnh Food tham khảo một số mẹo vặt dưới đây để có được sự lựa chọn tốt nhất khi mua cá biển các loại nhé.

Nhận biết cá nục biển tươi ngon không hóa chất bằng cách nào ?

Quan sát mang cá 

Đầu tiên để chọn cá nục biển tươi thì phải quan sát mang cá, vì mang cá là cơ quan hô hấp, để nhận biết có hóa chất hay không. Mang cá cũng là bộ phận để có thể nhận biết được độ tươi của cá.
Mang của cá nục biển tươi thường có màu đỏ hồng tươi, nắp mang khép chặt với miệng mang, không nhớt, không có mùi hôi. Trong khi đó mang cá nục nhiễm độc không sáng trơn và có màu hồng thẫm, mang cá nục ươn thì màu xám, nắp mang không dính chặt với miệng mang, thường có mùi hôi và có nhớt.

Quan sát mắt cá 

Mắt cá còn tươi sẽ lồi và trong suốt, giác mạc đàn hồi. Còn đối với những con cá nục đã bị nhiễm độc hay cá nục được ướp bằng ure thì mắt không còn trong, thậm chí mắt còn lồi ra. Đối với cá nục bị ươn thì mắt cá sẽ lõm vào trong, có màu đục và giác mạc mắt nhăn nheo, thậm chí là bị rách. Khi phát hiện mắt cá nục biển như vậy thì bạn nên tránh sử dụng, để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Quan sát vảy cá 

Với cá nục biển tươi thì có vảy óng ánh, bám chặt với thân, không có mùi hôi và niêm dịch. Còn với vây cá nục ươn thì không sáng óng, vảy dễ dàng bị bong tróc, và có mùi hôi.
Với mực, bạch tuộc...cũng tương tự, nhìn tươi nhưng khi chế biến sẽ không có độ ngọt, thơm tự nhiên mà thịt mềm, bị nhũn và hôi.

Quan sát thân cá 

Thân mình cá nục biển còn tươi thường đàn hồi, rắn chắc, ấn vào không để lại vết lõm tay, thân mình cá vẫn còn nhớt. Còn thân cá bị nhiễm độc nặng thì đầu to thân nhỏ, xuất hiện các đốm đen loang lổ, nhiều con bị đen toàn thân. Đặc biệt nhận biết rõ nhất khi các chị đã lỡ mua cá nục biển nhiễm hóa chất về là nấu lên, nếu xuất hiện bọt đen và hơi cá bốc mùi lạ thì đây chính xác là cá đã được ướp ure hoặc nhiễm hóa chất, tuyệt đối không được ăn, phải bỏ đi.
Bên cạnh đó nếu cá còn tươi mà cũng không thấy nhớt thì cũng không nên chọn vì có thể nó đã được ngâm tẩm khá lâu. Đặc biệt khi cá nục biển được ủ ure thì sẽ có mùi khai chứ không phải mùi tanh đặc trưng.

Quan sát miệng và bụng 

Miệng cá nục biển tươi thường ngậm kín còn cá ươn cá bị nhiễm độc thì miệng hơi hé mở. Với cá nục biển bị đông lạnh quá lâu ngày hoặc gặp vấn đề khi bảo quản thì răng cá thường bị rụng.
Hậu môn cá nục biển tươi có màu trắng nhạt ở sâu bên trong và bụng cá lép. Còn hậu môn cá nục biển ươn thì bị lòi ra ngoài, có màu hồng hay đỏ bầm, bụng cá phình to.
Bạn nên biết, sau khi đánh bắt cá nục biển người ta ít nhiều sẽ đem cá đi cấp đông để chuyển đến những nơi xa hoặc dự trữ. Nếu không biết cách lựa chọn bạn có thể mua phải cá đã đông lạnh quá lâu, hoặc bị vi khuẩn xâm nhập trong quá trình rã đông hay bày bán.
Hãy là người tiêu dùng thông minh, hãy chọn mua hải sản ở những địa chỉ uy tín để tránh mua phải cá biển bị ướp độc hoặc ươn thối.
Biển Quỳnh Food chuyên cung cấp các loại hải sản nhập khẩu tại Nghệ An tươi ngon,đảm bảo chất lượng. Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0944 777 009 để được tư vấn và đặt hàng ngay hôm nay để nhận được giá ưu đãi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét