Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

Bảng giá cước vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ mới nhất

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ được đánh giá là phương thức vận chuyển có thể sử dụng đa dạng và tiện lợi. Phương thức này đang được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Chính vì thế, bảng giá cước vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy hiện nay, mức giá cước vận chuyển hàng hóa trên thị trường thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. ƯU ĐIỂM CỦA VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ

Vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ được hiểu là quá trình vận chuyển các loại hàng hóa từ nơi của người gửi đến nơi người nhận bằng các phương tiện đường bộ. Với phương thức này, các phương tiện thường được dùng là xe tải hay container. Ngoài ra, ô tô và xe máy cũng là phương tiện được sử dụng.
Vận chuyển bằng đường bộ được đánh giá là phương thức có nhiều ưu điểm. Nổi bật trong số đó là sự thuận tiện và nhanh chóng. Với sự phát triển nhanh chóng của ngành giao thông vận tải, các con đường ngày càng được nâng cấp và mở rộng. Việc di chuyển đã nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều. Do đó, việc sử dụng các phương tiện đường bộ để vận chuyển hàng hóa cũng dễ dàng và tiện lợi hơn.

vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Tuy nhiên, vận chuyển bằng đường bộ có một nhược điểm lớn là có tính rủi ro và khả năng va chạm cao. Vì thế, khi gửi hàng bằng đường bộ, bạn cần hết sức lưu ý đến vấn đề đóng gói và bảo quản hàng hóa. Đặc biệt là những loại hàng hóa dễ vỡ.

2. CÁCH TÍNH CƯỚC VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA BẰNG ĐƯỜNG BỘ

Với sự phổ biến của phương thức vận tải đường bộ, nhu cầu sử dụng của người dân cũng ngày càng nhiều. Do đó, mức giá vận chuyển luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy hiện nay, cách tính giá cước vận tải đường bộ được tính thế nào?

Đối với các loại hàng hóa có trọng lượng nhẹ

Đối với các loại hàng hóa nặng như thực phẩm, quần áo, giày dép…, giá vận chuyển hàng hóa sẽ được tính bằng trọng lượng thực của loại hàng hóa đó. Trọng lượng này sẽ được đo bằng cân chuyên dụng và tính bằng gam. Sau đó, tùy thuộc vào đơn giá của đơn vị vận chuyển, giá cước vận chuyển hàng hóa sẽ bằng trọng lượng x giá cước.

Đối với các loại hàng hóa cồng kềnh

Các loại hàng hóa sẽ có cách tính cước khác so với những loại hàng hóa thông thường. Bởi đặc điểm của những loại hàng hóa này là cồng kềnh, tốn diện tích và có rủi ro chầy xước cao trong quá trình vận chuyển. Vì thế, chi phí vận chuyển hàng hóa cồng kềnh sẽ được tính theo thể tích công thức: chiều dài x chiều rộng x chiều cao x đơn giá từng loại hàng.

Đối với các loại hàng hóa siêu trọng, hàng nguyên container


vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Hàng siêu trọng, hàng đóng theo container lại có cách tính riêng. Bởi đây là những loại hàng có khối lượng cực lớn và thường đóng theo container. Do đó, khi bốc dỡ, vận chuyển, các đơn vị vận chuyển sẽ thường tính kèm chi phí bảo quản và di chuyển.
Khi bạn vận chuyển nhiều container, chi phí sẽ là trung bình cộng của tất cả các container. Tùy vào từng loại mặt hàng và số lương container đi một lần mà mức giá sẽ có sự khác biệt. Ngoài ra, một số đơn vị vận chuyển có thể áp dụng cách tính theo các mặt hàng. Tùy từng loại mặt hàng mà mức giá sẽ có sự khác biệt.
Ngoài các loại hàng hóa trên, các đơn vị vận chuyển có thể phụ thu phí đối với một số hàng hóa đặc thù. Thông thường, các loại hàng nặng phải sử dụng xe nâng hoặc dễ vỡ hay chất lỏng, hàng đông lạnh,.. sẽ có mức giá cao hơn do quá trình bảo quản phức tạp. Đồng thời, tùy từng loại phương tiện và tùy thuộc vào quãng đường mà mức giá sẽ có sự khác biệt.

3. BẢNG GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN ĐƯỜNG BỘ MỚI NHẤT

Hiện nay, giá cước vận chuyển hàng hóa sẽ phụ thuộc vào phương tiện vận tải. Các loại phương tiện khác nhau sẽ có cách tính giá cước khác nhau. Để hiểu rõ hơn về giá cước vận chuyển các loại hàng hóa trên thị trường hiện nay, hãy cùng tìm hiểu về từng loại phương tiện vận chuyển nhé.

Bảng giá cước vận chuyển xe tải

Xe tải là phương tiện được sử dụng phổ biến nhất khi lựa chọn phương chọn phương thức vận tải bằng đường bộ. Bạn có thể lựa chọn loại xe tải 1 tấn, 5 tấn, 10 tấn hay lớn hơn tùy vào lượng hàng hóa. Giá vận chuyển xe tải sẽ phụ thuộc vào giá thuê xe tải chở hàng nguyên chuyến và quãng đường vận chuyển.
Với các hàng hóa có khối lượng nặng, mức giá sẽ được tính theo kg. Theo đó, dưới 1 tấn, mức giá sẽ giao động trong khoảng 1.000 – 4000đ cho mỗi kg. Các mặt hàng đặc biệt cần bảo quản kỹ có thể sẽ có phụ thu phí. Từ trên 1 tấn, mức giá đang rơi vào khoảng 800 – 2000đ/ kg. Đặc biệt, khi gửi từ 10 tấn trở lên, mức giá sẽ chỉ khoảng 450 – 1500đ/1 kg.
Dựa vào số lượng hàng hóa và quãng đường vận chuyển, bạn có thể dễ dàng tính được mức cước vận chuyển hàng hóa cần thiết.

Bảng giá cước vận chuyển container

Khác với xe tải, Container có đặc điểm là được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa chuyên dụng và có khối lượng lớn. Do vậy, mức giá của nó cũng sẽ có sự khác biệt. Hiện nay, khi lựa chọn vận chuyển hàng hóa từ Hà Nội tới Sài Gòn hoặc ngược lại, mức giá sẽ rơi vào khoảng 10 – 30 triệu đối với container hàng 40feed sức chứa từ 25 tấn đến 28 tấn. Các quãng đường gần hơn sẽ có mức giá rẻ hơn. Tuy nhiên, nhìn chung, với container hàng 40DC 25 tấn, mức giá đang giao động từ 20 – 30 triệu đồng.

vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong về bảng cước vận chuyển hàng hóa đường bộ mới nhất hiện nay rồi. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã phần nào hiểu được mức giá vận chuyển hàng hóa hiện nay trên thị trường. Qua đó có cái nhìn chính xác và lựa chọn được đơn vị vận chuyển phù hợp với mức giá phải chăng nhất.
Hãy gọi ngay cho chúng tôi qua hotline 0986 238 108 để được hỗ trợ cụ thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét