Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Những lưu ý cần biết khi thiết kế nhà 4×15m có gara ô tô

Hiện nay có nhiều mẫu thiết kế với nhiều diện tích khác nhau. Tuy nhiên mẫu thiết kế nhà 4×15m có gara là phổ biến hơn cả. Bởi nó mang đến cho những gia đình ở thành phố với diện tích hạn chế rất nhiều tiện lợi. Đây là một giải pháp thông minh và hiệu quả cho những gia đình có diện tích eo hẹp nhưng muốn thiết kế nhà đẹp và đầy đủ công năng. Tuy nhiên để có được một căn nhà phố thiết kế gara đẹp, hợp phong thủy không phải là điều đơn giản nếu như không phải là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Những lưu ý về thiết kế nhà có gara ô tô mà chúng tôi muốn chia sẻ ở bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích cũng như phương án khi chuẩn bị xây nhà. Cùng chúng tôi tìm hiểu mẫu thiết kế nhà đẹp này nhé.

Những lưu ý cần biết khi thiết kế nhà đẹp 4 x 15m có gara ô tô

Vị trí gara

thiết kế nhà đẹp

Bạn nghĩ “vị trí gara tất nhiên là phải đặt ở tầng dưới cùng của căn nhà rồi thì cần gì phải lưu ý” vậy thì ngành kiến trúc sư sẽ chẳng thể tồn tại. Vị trí của gara đóng một vai trò đặc biệt quan trọng đối với căn nhà vì nó ảnh hưởng nhiều đến phong thủy. Vị trí đẹp sẽ giúp cho căn nhà có khí vận tốt, các thành viên hòa thuận và gặp may mắn trong cuộc sống. Ngược lại ví trí gara xấu sẽ khiến gia đình luôn xung đột, ốm đau. Vậy có những lưu ý gì khi thiết kế gara?
Thứ nhất vị trí cửa gara nên thẳng với cửa chính, hạn chế đường uốn lượn hoặc cắt lối đi. Với nhà phố, cửa vào gara và cửa nhà nên tách biệt với nhau để thuận tiện đi lại cũng như không ảnh hưởng đến nhau. Vì khói bụi từ khí thải ô tô có ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe nên tách biệt hai không gian nhà là hợp lý.
Thứ hai gara không được đặt ngay cạnh phòng ngủ vì tiếng ồn từ phương tiện sẽ ảnh hưởng đến không gian nghỉ ngơi của các thành viên . Đặc biệt lượng khí thải sẽ có thể tràn vào nhà.

Diện tích gara

Tùy thuộc vào số lượng phương tiện đi lại bạn nên có cách tính toán diện tích cho phù hợp. Nếu có nhiều kinh phí bạn có thể kết hợp gara với kho chứa đồ để tăng thêm diện tích cho phần trên của căn nhà. Còn nếu không tiết kiệm sẽ là giải pháp tối ưu nhất. Tiêu chuẩn thông thường khi thiết kế gara dành cho ô tô sẽ được tính như sau:
+ Nhà 1 xe ô tô: 3 x 5m (đối với loại xe nhỏ) hoặc 3 × 5.5m (đối với loại xe hơi 4 chỗ thân dài)
+ Nhà 1 xe ô tô + xe đạp, xe máy: nên nới rộng diện tích 3.5 × 5.5m là hợp lí.

Chọn nội thất phù hợp

thiết kế nhà đẹp

Nội thất của gara không nên thiết kế quá cầu kì để tiết kiệm chi phí và cũng dễ dàng vệ sinh, dọn dẹp. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn nội thất cho gara như sau: chọn tường và trần trát phẳng, dùng loại sơn dễ lau chùi, sàn nhà cần lựa chọn những loại chống trơn, chống mài mòn.
Về cửa của gara bạn có thể lựa chọn loại cửa cuốn là phù hợp để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho căn nhà. Hơn nữa cửa cuốn còn có khả năng cảm ứng thuận tiện cho đi lại. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn loại cửa khác cũng được chỉ cần đảm bảo những tiêu chí sau:
  • Cửa phải có khe sáng để không gây bí cho gara
  • Cửa có tốc độ lên xuống nhanh
  • Cửa có bộ acquy tích điện để phòng trường hợp mất điện vẫn có thể sử dụng tự động được
  • Nên chọn loại cửa cuốn có chức năng chống cháy, cảm biến tự động đóng cửa khi có cháy. Đồng thời có thêm bộ điều khiển từ xa

Lưu ý thông gió cho gara

Khi thiết kế nhà 4×15 có gara bạn không thể bỏ qua yếu tố thông thoáng của căn nhà. Bạn nên trổ một vài cửa sổ thông gió để lấy ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà vừa giúp tiết kiệm năng lượng lại vừa giảm được lượng khí độc từ khói xe. Bố trí thêm quạt thông gió nữa thì càng tốt.

Lưu ý cấp thoát nước

Nếu bạn lựa chọn loại gara bán hầm hoặc tầng hầm nên bố trí hầm hút nước ngay trước cửa gara để tránh nước mưa chảy ngập gara. Ngoài ra, trong gara nên có thêm hệ thống cấp thoát nước để phục vụ cho việc rửa xe và bố trí thêm chậu rửa tay sẽ tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Đảm bảo an ninh

thiết kế nhà đẹp

Lắp đặt hệ thống an ninh cho gara không chỉ giúp bảo vệ tài sản cho cả nhà mà còn giúp cho bạn cảm thấy an tâm hơn. An ninh của gara bao gồm hệ thống phòng cháy chữa cháy và camera giám sát đảm bảo.

Nhà có gara đảm bảo được nhu cầu sử dụng chỉ khi bạn biết được cách thiết kế nó hợp lý. Nếu bạn còn gặp khó khăn gì trong thiết kế nhà có gara hãy liên lạc với Kiến Gia Hưng qua hotline 0967 906 268 để nhận được hỗ trợ tốt nhất nhé. Bạn cũng có thể đến văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ Phòng 3B04 – Tòa C – Chung cư Golden 6A – TP Vinh – Nghệ An để được cac KTS của chúng tôi tư vấn cụ thể cho bạn nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét