Thứ Bảy, 1 tháng 2, 2020

Một số kinh nghiệm khi thiết kế thi công nhà phố 2 tầng cần chú ý

Hiện nay, nhà 2 tầng là mẫu nhà phổ biến của các hộ gia đình. Để có mẫu nhà 2 tầng đẹp từ bên ngoài cho tới nội thất, chắc chắn bạn phải cân nhắc rất nhiều yếu tố trong quá trình thiết kế cũng như thi công.  Bài viết ngày hôm nay sẽ chia sẻ đến các gia chủ một số kinh nghiệm khi thiết kế thi công nhà phố 2 tầng để các bạn tham khảo. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp các gia chủ có được ngôi nhà mơ ước hoàn hảo nhất cho gia đình mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế thi công nhà phố 2 tầng cần lưu ý gì ?

Đối với những gia đình trẻ và có nguồn kinh phí hạn hẹp việc xây dựng nhà 2 tầng đang được các gia đình rất quan tâm.
Ngoài ra, tùy vào vào điều kiện tài chính gia đình, sở thích của mỗi người nên những mẫu thiết kế nhà 2 tầng đơn giản hiện đại thường được các gia chủ lựa chọn. Bởi vì không gian sử dụng vừa đủ cho các thành viên trong gia đình, chi phí xây dựng cũng không quá cao.
Với phong cách phổ biến, đơn giản và hiện đại những mẫu thiết kế nhà đẹp 2 tầng luôn mang đến cho bạn những công trình đẹp và ấn tượng nhất.

thiết kế thi công nhà phố 2 tầng

Trước thi thực hiện thi công nhà hai tầng, bạn cần phải có những kinh nghiệm để thi công nhà đẹp hiệu quả nhất và tránh các rủi ro có thể xảy ra.
Đối với những ngôi nhà phố 2 tầng đơn giản thì khi xây dựng nhà phải đảm bảo sự thoáng mát rộng rãi, đây là một điều tương đối khó khăn đối với những ngôi nhà mặt tiền hẹp.
Nhưng với những phương án thiết kế và bố trí công năng một cách hợp lý của chúng tôi sau đây sẽ đảm bảo tiết kiệm được chi phí xây dựng đến mức thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo không gian sang trọng hiện đại và tiện nghi.
Để thiết kế và thi công nhà đẹp 2 tầng, bạn cần hiểu rõ về chi tiết mặt bằng các tầng theo phong cách hiện đại:
Đối với mặt bằng tầng 1, gồm1 Gara + 1 Phòng khách + 1 Phòng bếp + Phòng ăn + 1 Phòng ngủ + 1 WC.
Trong trường hợp nhà ở có miếng đất không được vuông hoặc khá méo, thì những kiến trúc sư cần thiết kế và thi công làm sao cho tận dụng được tối đa diện tích của khổ đất để làm nhà, nhưng không làm mất đi vẻ đẹp của hình dáng ngôi nhà.
Do đó mà cơ cấu công năng của tầng 1 được thiết kế khá phức tạp. Phòng khách được các Kiến trúc sư thiết kế với diện tích khá rộng khi bước vào sảnh chính.
Khi thi công mặt bằng tầng 1, bạn cần chú ý rằng đi sâu vào bên trong sẽ gồm hai phòng ngủ được bố trí cân đối có lối đi ở giữa. Phòng ăn và phòng bếp được thiết kế ở phía sau nhà để tránh mùi thức ăn ảnh hưởng đến toàn bộ không gian trong nhà.

thiết kế thi công nhà phố 2 tầng

Đối với mặt bằng tầng 2, gồm: 2 Phòng ngủ + 1 Phòng shc + 1 Phòng thờ +1 WC.
Không gian tầng hai chính là không gian riêng tư của gia đình, được thiết kế ấm cúng, tiện nghi.
Ngoài ra, thông thường cần thiết kế sao cho các phòng ngủ đều có cửa cửa sổ mở đón gió, giúp căn phòng sáng và mát mẻ.
Điểm đặc biệt của căn nhà chính là có 2 đến phòng thờ, trong đó một phòng thờ để thờ gia tiên, còn một phòng thờ là nơi gia chủ thờ phật, là nơi tĩnh tâm, tụng kinh hàng ngày của gia chủ.

Chọn người giám sát thi công phù hợp là điều các gia chủ nên làm

Để chọn được người giám sát thi công nhà đẹp bạn nên chọn người trong gia đình có kinh nghiệm hoặc hiểu biết về lĩnh vực xây dựng. Theo đó, người giám sát cần làm đúng phần việc và trách nhiệm của mình. Quá trình giám sát nhằm tránh những trường hợp vật liệu vị thiếu hụt, những sơ xuất có thể xảy ra trong quá trình thi công nhà.
Ngoài ra, người giám sát thi công cần khảo sát giá vật liệu để đảm bảo mình không bị nhà thầu làm giá quá cao. Các vật liệu trong quá trình thi công nhà cần phải khảo sát kỹ giá, tránh lãng phí tiền bạc của gia đình. Bạn nên chọn những vật liệu tốt, số lượng đủ và có giá cả hợp lý.
Cuối cùng, điều cần làm là giám sát vật liệu. Trong quá trình họ thi công nhà bạn cần giám sát vật liệu và đội thi công, tránh trường hợp họ làm sai so với bản thiết kế. Nếu bạn muốn thay đổi kết cấu của bộ phận nào đó thì hãy hỏi những người có kinh nghiệm chứ không nên tự ý quyết định thay đổi một mình. Theo đó, bạn cũng cần nhắc nhở họ thường xuyên phải che chắn những phần mới được thi công. Như vậy, sẽ đảm bảo cho quá trình thi công nhà diễn ra thuận lợi nhất.

thiết kế thi công nhà phố 2 tầng

Với các gợi ý ở trên, chúng tôi hi vọng có thể giúp bạn phần nào trong thiết kế cũng như thi công nhà cho gia đình mình.

Nếu bạn còn băn khoăn về các dịch vụ thi công nhà trọn gói cũng như thiết kế nhà đẹp hãy liên hệ với Kiến Gia Hưng qua hotline 0967 906 268 hoặc đến trực tiếp văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ Phòng 3B04 – Tòa C – Chung cư Golden 6A – TP Vinh – Nghệ An để được các KTS của chúng tôi tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ cho bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét