Thứ Hai, 24 tháng 2, 2020

Mẹo vệ sinh 7 vị trí khó làm sạch ở nội thất đỗ gỗ nhà bạn

Bụi bẩn nghe tưởng như vô hại nhưng nó là tổng hợp của nhiều thứ. Tùy thuộc vào nơi bạn sống, bụi bẩn có thể bao gồm các tế bào da chết, lông động vật, sợi vải, mạt gỗ, bụi từ thạch cao và sơn... ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Một số vị trí trong nhà dễ bị bám bụi và ít được lau chùi thường xuyên. Bài viết dưới đây Song Thắng sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sạch hiệu quả những vị trí thường hay có nhiều bụi bẩn ở nội thất đồ gỗ trong nhà bạn. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Mẹo vệ sinh 7 vị trí khó làm sạch ở nội thất đỗ gỗ nhà bạn

1. Salon gỗ, bàn ăn gỗ

nội thất đồ gỗ

Những bộ sofa gỗ với hoa văn chạm khắc hay những bộ bàn ăn có nhiều chi tiết cầu kỳ làm hút hồn ánh mắt của bạn vì chúng quá đẹp và tinh tế. Tuy nhiên bạn chỉ nên mua nó khi bạn đủ siêng để lau bụi cho chúng thường xuyên. Nếu không thì đây là nơi tích tụ bụi và biến căn nhà bạn giống như từ thế kỷ trước để lại. Một chiếc máy hút bụi cầm tay, hay đơn giản hơn là chiếc chổi lông gà có thể giúp bạn khử bụi hiệu quả. Tuy nhiên bạn vẫn cần một chiếc giẻ ướt để lấy đi những hạt bụi cứng đầu ở những ngóc ngách "hiểm trở" nhất.

2. Giá sách gỗ, kệ TV gỗ, kệ trang trí gỗ

Đa số những lúc lau bụi thì không cần phải di dời sách và các vật dụng, bạn có thể sử dụng một miếng vải sợi nhỏ để bụi trên đầu và gáy sách trong khi chúng vẫn còn trên kệ. Nhưng thỉnh thoảng cũng nên tổng vệ sinh cho chiếc kệ sách, kệ tivi gỗ được sạch sẽ hoàn toàn. Nên di chuyển hết sách và vật dụng ra khỏi kệ rồi lau kệ với một miếng vải ẩm cùng xà phòng sau đó lau khô bằng khăn sạch. Tận dụng dịp này để soạn ra những cuốn sách nào có thể mang cho hoặc bán bớt đi.  Phải loại bỏ bớt sách chắc hẳn là "đau lòng" nhưng đổi lại sẽ giảm bớt sự lộn xộn giúp tìm kiếm dễ dàng hơn.

3. Tủ quần áo gỗ

Bạn có biết bụi là một phần tạo thành sợi vải, có nghĩa là về cơ bản tủ quần áo của bạn là nhà máy bụi. Nếu cảm thấy đã quá nhiều bụi rồi có lẽ bạn nên làm một cuộc "đại tu" cho cái tủ nhà mình. Dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn trước, sau đó dùng khăn vải ẩm để vệ sinh lại.

4. Giường ngủ gỗ, bàn trang điểm gỗ

nội thất đồ gỗ

Bụi có thể tồn tại trên vách giường nhưng do tiệp màu với màu gỗ mà bạn không thấy được. Hãy dùng khăn ẩm lau sạch bụi hàng tuần. Hàng tuần hãy vệ sinh tấm nệm cùng chăn ra gối nệm vì rất nhiều bụi bẩn, tóc rụng, tế bào chết và mồ hôi sẽ tạo thành một ổ vi khuẩn khổng lồ ngay trên chiếc giường của bạn. Đặc biệt, gầm giường là nơi trú ngụ lý tưởng cuả bụi. Cho dù bạn dùng giường gỗ có hộc kéo, giường có gầm cao thì bụi vẫn xâm nhập được, cho nên đây là chỗ cần chú ý khi lau dọn.

5. Bệ cửa sổ

Ngưỡng cửa sổ của bạn cơ bản là một kệ nhỏ đáng yêu cho bụi trú ngụ. Để làm sạch chúng, có thể sử dụng chổi lông gà để quét sơ bụi bẩn sau đó mới lau sạch bằng nước. Đối với các đường nứt và trong góc, có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ hoặc cây cọ sơn nhỏ để quét. Chạy một miếng giẻ khô trên cửa sổ sau khi hoàn tất. Cửa sổ hoạt động như nam châm bụi, nên lặp lại quá trình này ít nhất một lần một tuần để làm sạch bụi.
Trên đây là những mẹo vệ sinh đồ gỗ hiệu quả mà Song Thắng muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi vệ sinh các sản phẩm nội thất đồ gỗ cho gia đình mình.

Nếu bạn cần tìm hiểu thêm về các sản phẩm đồ gỗ cũng như sàn gỗ tự nhiên hãy liên hệ với công ty đồ gỗ Song Thắng qua hotline 0979 777 677 hoặc đến nhà máy sản xuất của chúng tôi tại địa chỉ Lô 4 KCN Nghi Phú Đường Nguyễn Văn Tố Vinh Nghệ An. Bạn cũng có thể đến showroom của chúng tôi tại địa chỉ số 10 Nguyễn Viết Xuân Vinh Nghệ An để trực tiếp xem sản phẩm và mua hàng nhé.

nội thất đồ gỗ

Song Thắng rất hân hạnh được phục vụ quý khách !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét