Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Các yếu tố tạo nên một căn nhà đẹp sang trọng hiện đại

Thiết kế nhà đẹp theo phong cách sang trọng hiện đại không còn quá xa lạ với người dân Việt Nam. Phong cách này đã len lỏi khắp mọi miền tổ quốc từ nông thôn cho đến thành thị, từ những căn nhà có quy mô nhỏ như nhà cấp 4 cho đến biệt thự lớn, sang trọng. Không chỉ đáp ứng được với mức chi phí rẻ, nhà hiện đại còn đạt tính thẩm mỹ cao, chứa nhiều công năng nên rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo một căn nhà đẹp sang trọng hiện đại thì không phải ai cũng biết. Có rất nhiều yếu tố giúp bạn tạo nên một căn nhà đẹp sang trọng hiện đại . Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về các yếu tố đó nhé.

Các yếu tố tạo nên một thiết kế nhà đẹp sang trọng hiện đại

thiết kế nhà đẹp

Gần gũi với thiên nhiên

Những căn nhà theo phong cách hiện đại rất chú trọng yếu tố thiên nhiên trong nhà. Nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy bất kể căn nhà nào cũng đều trang trí thêm chậu hoa, cây cảnh trước hiên nhà hoặc bất kể vị trí nào có thể tận dụng. Với những căn nhà có diện tích rộng thì sân vườn chính là khoảng không gian để trồng rất nhiều cây xanh, hoa cỏ còn với những căn nhà có diện tích nhỏ như nhà phố thì cây xanh được đan xen trang trí với nội thất trong nhà.
Việc tạo không gian xanh cho căn nhà mang lại rất nhiều lợi ích. Một điều dễ nhận thấy đó chính là những tác động tích cực đến tinh thần và sức khỏe của mỗi thành viên trong nhà. Khi hòa mình vào thiên nhiên bạn sẽ thấy tâm hồn được thanh thản, cảm nhận được sự tĩnh lặng từ sâu bên trong tâm hồn. Đó chính là cách giúp bạn thoát ra khỏi những bộn bề của cuộc sống, áp lực từ gia đình, công việc. Ngoài ra màu xanh của thiên nhiên còn giúp ta khơi gợi nhiều cảm xúc và cho chúng ta cuộc sống bao dung hơn.
Lợi ích thứ 2 từ vườn cây xanh đó chính là đem về tài lộc và thịnh vượng cho gia đình. Bạn nên lựa chọn các loại cây phong thủy như cây vạn liên thanh, cây phú quý, cây kim tiền, cây ngọc bích,… đặt trong nhà. Đây là những loại cây vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đem lại những điều tốt cho gia đình bạn.

Kiến trúc đơn giản với màu sắc độc đáo

Thiết kế nhà theo phong cách hiện đại thường có kiến trúc rất đơn giản. Toàn bộ kiến trúc của căn nhà là những khối vuông tạo sự bề thế. Để tránh cho căn nhà không quá đơn điệu, nhàm chán các nhà kiến trúc sư sẽ tập trung nhấn mạnh vào màu sắc. Cả phần nội thất và ngoại thất đều được bố trí 1-2 màu sắc chủ đạo. Đan xen với nó là các màu sắc phụ họa trang trí phần tiểu tiết giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho căn nhà.
Màu sắc tương phản rất hay được sử dụng trong các công trình nhà ở hiện đại vì tạo được sự độc đáo, mới lạ và thu hút người nhìn. Nếu muốn căn nhà của mình nổi bật hơn bạn có thể sử dụng cấu trúc đối xứng trong thiết kế và sơn nhà. Cấu trúc đối xứng sẽ giúp cho căn nhà của bạn có sự cân đối hoàn hảo và thực sự khác biệt.

Thiết kế không gian mở

thiết kế nhà đẹp

Không gian mở chúng tôi muốn nói đến trên đây là các yếu tố tạo nên sự hòa hợp giữa căn nhà với thiên nhiên. Sân vườn chỉ là một trong những yếu tố tạo nên không gian mở này, ngoài ra cần phải kể đến là kết cấu cầu thang, hệ thống thông gió, hàng rào và cửa kính.
Về thiết kế cầu thang có rất nhiều lựa chọn giúp bạn mở rộng kết nối với bên ngoài như cách kết cấu thông tầng sẽ giúp đưa ánh sáng và gió tự nhiên vào từng phòng trong nhà mà không cần bất kì một thiết bị hỗ trợ nào khác. Không chỉ giúp cho căn nhà lúc nào cũng thoáng mát, dễ chịu, khoảng thông tầng bạn còn có thể tận dụng làm không gian xanh ngay trong nhà. Ngoài ra bạn có thể sử dụng giếng trời cũng vô cùng hiệu quả.
Về hệ thống thông gió đặc biệt dành cho những căn nhà có gara hoặc diện tích quá nhỏ không có nhiều không gian làm cửa sổ. Hàng rào và cửa kính cũng được thiết kế tương tự để đảm bảo có sự kết nối với bên ngoài.

Tận dụng tối đa mọi diện tích bằng đồ nội thất đa năng

Thiết kế nhà đẹp theo phong cách hiện đại được bố trí nội thất thông minh giúp cho gia chủ tận dụng được mọi diện tích trong nhà. Phải là người có kinh nghiệm và chuyên môn trong nghề bạn mới có thể lựa chọn được những đồ nội thất đa năng và sắp xếp chúng một cách hợp lí. Với những công trình có quy mô lớn bạn càng cần đến sự tư vấn của những người có chuyên môn để đưa cho bạn những lời khuyên hữu ích nhất.

Sử dụng đèn trần

thiết kế nhà đẹp

Hiện nay đèn âm trần được sử dụng rất phổ biến. Phong cách hiện đại hướng đến sự đơn giản, tiết kiệm và đèn trần đáp ứng được với yêu cầu này. Ngoài ra kiểu dáng và màu sắc phong phú của đèn trần hiện nay giúp cho các bạn có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với sơn nhà và vị trí của từng không gian trang trí. Ở phòng bếp và phòng ngủ bạn nên lựa chọn đèn vàng để tạo không khí ấm áp. Phòng khách nên lựa chọn màu sáng hơn.
Qua bài viết này hi vọng bạn đã có cho mình những bí quyết xây nhà phố đẹp hiện đại cho gia đình mình.

Nếu còn gặp bất kì khó khăn nào về thiết kế nhà hãy liên hệ với Kiến Gia Hưng qua hotline 0967 906 268 hoặc đến văn phòng của chúng tôi tại địa chỉ Phòng 3B04 – Tòa C – Chung cư Golden 6A – TP Vinh – Nghệ An để được các KTS của chúng tôi tư vấn cụ thể cho bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét