Thứ Ba, 24 tháng 12, 2019

Hướng dẫn cách lát sàn gỗ tự nhiên đơn giản,đúng kỹ thuật

Nhiều người hiện nay đang rất quan tâm đến cách lát sàn gỗ tự nhiên cho ngôi nhà của mình. Mục đích nhằm tăng giá trị ngôi nhà cũng như tạo cho ngôi nhà thêm phong cách và đẳng cấp hơn. Nhưng để đạt được điều đó thì việc thi công lát sàn cũng không phải đơn giản nếu như bạn không biết cách. Vì thế, bài viết ngày hôm nay Song Thắng xin chia sẻ đến các bạn cách lát sàn gỗ tự nhiên đơn giản, đúng kỹ thuật để bạn có thể tự lát sàn cho gia đình mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Một số ưu điểm vượt trội của lát sàn gỗ tự nhiên

sàn gỗ tự nhiên
  • Các sản phẩm  sàn gỗ tự nhiên được chế biến và xử lý theo quy trình công nghệ hiện đại của Nhật Bản. Đảm bảo được kết cấu, hình dáng. Giữ nguyên được màu sắc trong quá trình sử dụng.
  • Gỗ tự nhiên sử dụng cho lát sàn đa số là các loại gỗ quý, lâu năm được tuyển chọn kỹ lưỡng. Trải qua các khâu ngâm tẩm, chống cong, mối mọt. Được sấy khô ở nhiệt độ an toàn nhất đảm bảo độ ẩm phù hợp cho tấm sàn gỗ.
  • Đặc biệt là với một quy trình công nghệ hiện đại nhất nên bề mặt sàn sẽ luôn được sáng đẹp. Có thể giữ được màu sắc tự nhiên của gỗ và không bị thay đổi trong thời gian sử dụng.
  • Bởi vì là sàn gỗ tự nhiên nên khả năng chống trầy, chống cháy của sàn cũng khá cao. Rất dể lau chùi hay tẩy rửa các vết bẩn, vết ố hàng ngày.
  • Cách lát sàn gỗ tự nhiên cũng tương tự như sàn gỗ công nghiệp. Nhưng một số điểm cần chú ý khi lắp đặt sàn để không làm mất đi tính tự nhiên. Những đặc tính  vốn có của nó trong quá trình sử dụng

Lát sàn gỗ tự nhiên sao cho đúng kỹ thuật ?

Thứ nhất, một bước khá quan trọng là kiểm tra độ sạch của sàn. Bề mặt sàn đã bằng phẳng hay chưa, độ ẩm và độ cứng của sàn phải được đảm bảo. Công việc này giúp cho việc thi công được tiến hành một cách nhanh chóng dễ dàng, kịp tiến độ. Cũng là yếu tố để đảm bảo chất lượng của sàn.

sàn gỗ tự nhiên

Thứ hai, trải một lớp xốp có độ dày tầm 3 mm theo chiều rộng. Hoặc chiều dài của căn phòng và các lớp này sẽ được kết nối với nhau bằng keo dán. Sàn sẽ trở nên êm hơn, giảm được tiếng ồn khi di chuyển và tấm xốp hút được độ ẩm cho sàn.
Thứ ba, tiến hành lắp sàn theo trình tự sau:
  • Lắp từ phía góc của căn phòng từ trong ra ngoài. Chú ý lắp theo chiều của ánh sáng để sàn được nổi bật những vân gỗ lên tạo được nét sang trọng cho sàn nhà.
  • Những tấm sàn gỗ được ghép liên tục theo từng hàng và các thanh sẽ được ghép so le với nhau
  • Đặt tấm ván thứ hai nghiêng dần rồi hạ xuống sao cho khít với tấm thứ nhất. Sau đó nhẹ nhàng đẩy sao cho khít với tấm thứ nhất. Và cứ như thế cho đến khi hết gỗ toàn bộ sàn.
sàn gỗ tự nhiên

Thứ tư, cố định mép sàn với chân tường cho chắc chắn hơn. Sau đó tiến hành lau chùi lại toàn bộ nền sàn gỗ những nơi bấn bụi bẩn. Và cuối cùng là nhận được một ngôi nhà đầy ấn tượng, thẩm mỹ vô cùng đẹp mắt.
Với cách lát sàn gỗ tự nhiên theo các bước cơ bản trên đây bạn sẽ hoàn thành được ngôi nhà hoàn hảo cho gia đình mình. Thật đơn giản phải không nào ?
Nếu bạn vẫn còn băn khoăn chưa chọn được loại sàn nào phù hợp với gia đình mình hãy gọi ngay cho Song Thắng qua hotline 0979 777 677 nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tận tình nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét