Thứ Năm, 7 tháng 11, 2019

Làm thế nào để khắc phục lỗi của loa trợ giảng đơn giản tại nhà ?

Loa trợ giảng đang ngày càng trở nên phổ biến và là người bạn thân thiết của giáo viên, hướng dẫn viên, nhân viên bán hàng…Trong quá trình sử dụng và tư vấn cho khách hàng Lâm An đã đúc rút ra một số kinh nghiệm khi loa trợ giảng gặp sự cố. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để khắc phục những lỗi cơ bản nhé.

Cách khắc phục lỗi cơ bản của loa trợ giảng

1. Tiếng loa phát ra khó nghe




loa trợ giảng

Nếu như bạn sử dụng mà thấy loa trợ giảng của mình nghe giống như tiếng nghẹt mũi thì có thể là do giọng nói của bạn quá to hoặc quá nhỏ. Muốn khắc phục tình trạng này, rất đơn giản, chỉ cần thay đổi âm lượng của bạn là được.
Còn trong một số trường hợp, nguyên nhân cũng có thể là do tần số cao hoặc tần số thấp và ngược lại. Nếu như âm thanh hoặc nhạc không phát ra thì bạn cần thay đổi lại tần số ở mức trung bình.

2. Mic bắt sóng không tốt

Tình trạng này gặp ở loa trợ giảng không dây có thể do máy hết pin, hoặc micro trợ giảng không dây hết pin, cách xử lý đơn giản là bạn có thể thay pin hoặc sạc pin cho micro.
Có thể do nơi bạn đang sử dụng có sóng yếu, sóng bị triệt tiêu vì trùng tần số nào đó bên cạnh, lúc này bạn chỉ cần di chuyển loa đến vị trí khác là ổn.
Khi mua loa trợ giảng bạn nên chọn những loại loa trợ giảng sử dụng sóng UHF( sẽ tránh được hiện tượng trùng sóng nhé.



loa trợ giảng

3. Âm thanh phát ra bị rè

Âm thanh bị rè thường là do pin yếu hoặc do loa hết pin. Lỗi này thường người mới sử dụng bị lúng túng không biết xử lý ra sao.
Có hai nguyên nhân chính gây ra tình trạng này:
1. Hệ thống loa đang gặp phải tình trạng cạn pin rồi. Bạn có thể khắc phục được bằng cách cắm sạc chúng, để một lúc rồi tiếp tục sử dụng.
2. Do là hàng kém chất lượng nên micro không được trang bị pin tốt, pin dễ bị yếu. Khi đó hãy thay pin đúng, chuẩn chính hãng và sử dụng sạc chính hãng để khắc phục rủi ro này.

4. Khắc phục tiếng rú ở loa trợ giảng

Rất nhiều khách hàng từng gặp phải tình trạng này, lỗi gặp ở bất kì loa trợ giảng nào, nguyên nhân có thể là do loa trợ giảng phát ra âm thanh vào đúng nơi micro. Vì thế nên âm thanh khuyết đại nhiều lần, khi dùng bạn sẽ thấy có tiếng hú phát ra. Cách khắc phục cũng tương đối dễ dàng, chỉ cần bạn thao tác để chếch loa hướng ra chỗ khác, để mic xa ra là ổn.
Có thể là vì micro hoặc loa bị yếu pin, ngay khi cắm sạc vào thì tình trạng này sẽ hết. Để tránh tình trạng đó, mỗi lần dùng mic bạn nên để sẵn 2 cục pin theo, khi hết có thể thay mà không sợ ảnh hưởng đến công việc, gián đoạn bài giảng của mình.
Dòng loa trợ giảng không dây có sử dụng sóng FM bạn hoàn toàn có thể thay thế mic máy bằng mic FM khi hết pin một cách tiện lợi. Đây cũng là một hạn chế mà loa trợ giảng có dây không làm được.

5. Lỗi không đọc được USB

Lỗi này thường ít gặp, do cách lựa chọn không phù hợp. Những dòng loa trợ giảng cao cấp đều có hỗ trợ khe cắm USB nhằm phát nhạc. Tuy nhiên mỗi dòng loa đều có giới hạn lượng Gb mà chúng có thể đọc. Bởi vậy bạn hãy để ý điều này khi loa của mình không thể đọc USB có thể là do dung lượng quá lớn.



loa trợ giảng

Còn một lý do khác đó là có khả năng file nhạc bạn sao lưu đã không đúng định dạng để loa trợ giảng có thể đọc được, hiện nay USB có hỗ trợ tốt nhất là đuôi USB.
Vấn đề còn lại là mua loa trợ giảng ở đâu để đảm bảo uy tín, chất lượng và có chế độ tốt nhất cho người dùng. Hạn chế tối đa lỗi phiền toái cho người dùng. Lâm An Audio là địa chỉ uy tín mà người tiêu dùng có thể chọn mua sản phẩm này với giá thành hợp lý cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
Nếu bạn chưa tìm được địa chỉ nào để mua loa trợ giảng thì hãy gọi ngay cho Lâm An qua hotline 0973 868 198 nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét